Tìm hiểu về hãng hàng không Singapore Airlines – Cách đổi vé và quy định đổi vé máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines

Singapore Airlines  là hãng hàng không hàng đầu châu Á và được đánh giá là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới, và đặc biệt thành công về mặt thương hiệu hàng không. Với hình ảnh của cô gái Singapore, Singapore Airlines đã khẳng định hình ảnh của một hãng hàng không chất lượng và thân thiện trên khắp thế giới.

1. Nguồn gốc hình thành

Năm 1947 chính phủ Singapore và Malaysia liên kết lập ra hãng hàng không Malayan Airlines chủ yếu phục vụ các chuyến bay trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là tiền thân của Singapore Airlines. Đến năm 1965, chính phủ Singapore quyết định tách riêng, và hàng hàng không Singapore Airlines chính thức ra đời vào năm 1972.

Ngay từ khi ra đời, Singapore Airlines đã không có nhữung chuyến bay nội địa, nên phải cạnh tranh với các hãng khác để dành các tuyến bay quốc tế. chính sự canhj tranh gay gắt trong thời điểm khó khăn đó, đã tạo nên một thương hiệu Singapore Airline vững chắc, uy tín.

2. Tiến trình phát triển

Hãng hàng không Singapore Airlines là hàng hàng không quốc gia của Singapore hoạt động chính trêntại Sân bay Quốc tế Changi Singapore và hiện diện trên thị trường hàng không Đông Nam Á, Đông Á, Châu Phi, Bắc Mỹ và cạnh trạnh “tuyến đường canguru” giữa châu Âu và châu Đại Dương.

Công ty này cũng cung cấp các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, bao gồm 2 trong số các các chuyến bay thẳng thương mại dài nhất thế giới từ Newark, New Jersey và Los Angeles, California.. Hãng cũng sở hữu hãng hàng không con là : SilkAir

Hiện nay, Singapore Airlines đã có 66 điểm đến trên khắp các châu lục, đặc biệt “phủ sóng” ở châu Á. Tại Việt Nam, Singapore Airlines có đường bay tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM)

Logo của Singapore Airlines là hình cánh chim vàng ở cuối thân máy bay, được đánh giá là một trong những hình ảnh có màu sắc nền nã, đẹp. Đặc biệt khi nhắc đến Singapore Airlines hành khách thường biết đến hình tượng Singapore Girl – Cô gái Singapore.

Tiếp viên hàng không của Singapore Airlines được thiết kế riêng về trang phục, thể hiện nét văn hoá của đất nước này và cũng là nét biểu hiện của những giá trị văn hoá Á Đông. Tiếp viên của Singapore Airlines nổi tiếng dịu dàng, thanh lịch, trang nhã và rất được lòng hành khách trong cung cách phục vụ.

3. Chất lượng phục vụ tiên phong

Singapore Airlines luôn đi tiên phong trong việc cách tân trong công tác phục vụ hành khách trên các tuyến bay, là hãng hàng không đầu tiên cung cấp “ bữa ăn nóng” và các thức uống chứa cồn, khăn nóng với mùi hương đặc trưng và các hệ thống giải trí, chiếu phim theo yêu cầu của trong tất cả các khoang hành khách.

Là hãng hàng không  liên tục sử dụng những loại máy bay chuyên dụng tiên tiến nhất, cũng như đi đầu trong chủ trương thay đổi các laọi máy bay đã cũ bằng các loại máy bay hiện đại.

Hiện nay, hãn đang sử dụng nhữung loại máy bay hiện đại nhất như Boeing 747, Boeing 777, Boeing 777-300 ER… Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên sử dụng Airbus A-380, máy bay lơớ nhất thế giới vào naă 2007 để đáp ứng chất lượng chuyến bay tốt nhất cho hành khách.

Sắp tới đây Singapore Airlines sẽ có kế hoạch cho sử dụng Wifi trên máy bay. Được biết Singapore Airlines đã ký với OnAir, nhà cung cấp kết nối trên chuyến bay, cung cấp truyền thông cho phép hành khách truy cập Internet Wi-Fi và các dịch vụ di động.

Với các kế hoạch sớm bắt đầu cung cấp dịch vụ vào đầu năm 2011, Singapore Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á cung cấp trọn gói các dịch vụ kết nối trên các chuyến bay. Điều này sẽ được giới thiệu một cách tích cực trên các chuyến bay được khai thác bởi các máy bay A 380, A 340-500 và Boing 777-300ER.

Trong ngành hàng không châu Á nói riêng và hàng không thế giới nói chung, Singapore Airlines là một thương hiệu uy tín và chất lượng mà hành khách có thể lựa chọn để thực hiện các chuyến bay đến Singapore hoặc các chuyến bay dài đến các nước trên thế giới.

4. Cách đổi vé máy bay Singapore Airlines

Singapore Airlines  là hãng hàng không quốc gia của Singapore. Singapore Airlines hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Changi Singapore và hiện diện ở các thị trường hàng không Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á, Châu Phi và cạnh tranh “tuyến đường kanguru” giữa châu Âu và châu Đại Dương.

Tính đến thời điểm tháng 6/2015, Singapore Airlines đang sở hữu 105 chiếc phi cơ thuộc những dòng máy bay hiện đại vào bậc nhất trên thế giới. Đội bay của Singapore Airlines cũng đang nằm trong top những phi đội bay hiện đại nhất thế giới.

Hành khách muốn đổi vé máy bay Singapore Airlines vui lòng liên hệ trực tiếp phòng vé, văn phòng đại diện của hãng tại: Hà Nội hoặc TPHCM để được tư vấn & hỗ trợ tốt nhất.

  • Quy định đổi vé máy bay Singapore Airlines:

Văn phòng đại diện Singapore Airlines tại Việt Nam chấp nhận yêu cầu đổi vé máy bay của hành khách trong các trường hợp:

– Vé máy bay vẫn còn thời hạn bay. Thời gian đổi vé không được vượt quá thời hạn trên vé.

– Vé phải được đổi qua hạng ghế mới có mức giá bằng hoặc cao hơn mức giá vé lúc đặt mua (trong trường hợp còn chỗ trống).

– Loại giá vé được Singapore Airlines hỗ trợ thay đổi.

Điều kiện đổi vé máy bay Singapore Airlines sẽ thay đổi tùy theo điều kiện cụ thể của từng loại vé, hạng ghế, hành trình bay,… tại thời điểm đặt vé của hành khách.

  • Phí đổi vé máy bay Singapore Airlines:

Phí đổi = phí đổi cố định + phí chênh lệch giá vé (nếu có) + phí cao điểm (nếu có) + phí nâng hạng/gia hạn vé (nếu có).

– Phí đổi cố định: phí do Singapore Airlines quy định đối với từng loại vé cụ thể (75 USD / 100 USD / miễn phí) .

– Phí chênh lệch giá vé: phí chênh lệch phải đóng giữa 2 loại giá vé (economy saver / economy flex / economy flex plus,…).

– Phí cao điểm: phí cuối tuần / phí mùa du lịch cao điểm, lễ & tết,…

– Phí nâng hạng / gia hạn vé: loại phí phải đóng trong trường hợp phải nâng lên hạng ghế mới cao hơn (economy -> business,…), phí gia hạn sang loại vé có thời hạn lâu hơn (3 tháng / 6 tháng / 1 năm).

Trong trường hợp đổi vé trên hành trình gồm nhiều chặng bay, phí đổi vé sẽ được tính là mức phí cao nhất của các chặng thay đổi.

5. Quy định về hành lý xách tay và ký gửi của Singapore Airlines

Quy định hành lý xách tay Singapore Airlines:

Vé hạng nhất được phép hai túi: Một cặp hoặc một chiếc túi xách hoặc một túi quần áo.

– Chiếc cặp không thể vượt quá 18 x 14 x 8 inch (45 x 35 x 20cm)

– Túi xách tay không được vượt quá 22 x 15 x 8 inch (55 x 38 x 20cm)

– Túi may mặc có thể là không nhiều hơn 8 inch (20cm) dày khi gập lại

– Tổng trọng lượng kết hợp của cả hai phần có thể không được nhiều hơn £ 26 (12kg) .

Quy định hành lý ký gửi của Singapore Airlines:

Singapore Airlines là một trong những hãng có chính sách hành lý rộng rãi nhất trên thế giới. Khi bay với Singapore Airlines bạn có thể tận hưởng những trợ cấp hành lý ký gửi như sau:

– Vé Hạng Thường được phép mang lên máy bay 30 Kg.

– Vé hạng Thương Gia được phép mang lên máy bay 40kg.

– Vé hạng Nhất được phép mang lên máy bay 50kg.

Lưu ý:

Tất các chuyến bay trong hành trình đi từ / đến từ Nam Mỹ, mỗi hành khách được phép mang theo 2 kiện hành lý ký gửi với trọng lượng tối đa 32kg/kiện đối với tất cả các hạng ghế.

Mua thêm hành lý của Hãng Singapore Airlines:

Có 2 cách để mua thêm hành lý ký gửi của hãng Singapore Airlines và phí mua cũng không chênh lệch nhau.

  1. Liên hệ trực tiếp phòng vé, văn phòng đại diện của hãng tại: Hà Nội hoặc TPHCM để được tư vấn & hỗ trợ mua thêm hành lý.
  2. Ra sân bay để mua thêm hành lý.


Trên đây là toàn bộ thông tin chúng tôi đã cung cấp cho bạn về cách đổi vé và quy định đổi vé Singapore Airlines. Nếu cảm thấy bài viết này hay thì đừng quên Like, Share và đánh giá 5 sao để ủng hộ chúng tôi nhé. Theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những mẹo, tip hữu ích nhất về du lịch nhé!